วันอังคารที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ปลูกมะนาวแล้วมีโอกาสได้บุญ



  ผมรู้สึกดีมาก หลังจากวันหนึ่งที่ผมได้โพสต์บทความตอน  “ผลผลิตจากการบังคับมะนาวนอกฤดู”  ของสวนของผม
 โดยในบทความนั้น ผมเขียนว่า “ในช่วงเดือนที่ผมต้องบังคับมะนาวนอกฤดู ในเดือนสิงหาคม พอดีผมป่วยเป็นโรคหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท จึงปล่อยให้ภรรยาและลูกชายวัยรุ่นบังคับมะนาวนอกฤดูแทน และผลการบังคับมะนาวก็ได้ผลเป็นที่น่าพอใจพอสมควร”
   ข้อความส่วนนี้ ผมไม่คิดมาก่อนเลยว่าจะส่งผลถึงเพื่อนเกษตรกรบางคนที่ป่วยด้วยโรคนี้ ซึ่งเป็นโรคเดียวกันกับผม  ต่อมาเพื่อนเกษตรกรคนหนึ่งได้โทรศัพท์มาถึงผม ถามถึงอาการป่วยด้วยโรคนี้ โดยอยากทราบว่าผมรักษาตัวอย่างไร ที่ไหน  เพราะสามีของเขาก็ป่วยด้วย..
 ผมได้แนะนำให้เขาไปพบหมอคนหนึ่ง ซึ่งเป็นหมอรักษาโรคกระดูก เป็นอาจารย์หมอที่สอนนักเรียนพยาบาล นะผมเข้าใจอย่างนั้น วันผมไปพบหมอ ท่านว่า อาการป่วยของผมไม่จำต้องผ่าตัด เพียงฉีดยา ทานยา และใช้วิธีบำบัดโดยใช้ลูกประคบ ก็มีโอกาสหายได้
  ผมไปพบหมอ 2 สัปดาห์แรก อาการผมก็ดีขึ้น จากเดินไม่ได้ ก็สามารถเดินเหินไปไหนได้ พอไปพบหมอครบ 4 สัปดาห์ ผมก็เดินได้ปกติ สามารถไปทำงานได้ และทำงานที่สวนได้เหมือนเดิมแล้วครับ...
  จากบทความที่โพสต์ไว้แต่เมื่อนั้น ทำให้ผมรู้สึกว่า แค่เขียนข้อความไม่กี่คำ ผู้อ่านก็ได้ประโยชน์จากข้อความในลักษณะเป็นคุณ แก่ตัวเขาแล้วนั้น ชั่งเป็นบุญเหลือเกินนะ มันอาจทำให้เขาได้พบหมอที่ดีมีคุณภาพ และได้หายจากโรคอันเจ็บป่วยและทรมานนั้นได้ในเร็ววันนะครับ ผมว่า...
   ฉะนั้นแล้ว นอกจากผมจะปลูกมะนาวเพื่อเสริมรายได้แล้ว แต่ผลพลอยได้อีกอย่างคือ ได้บอกข่าวประเสริฐให้กับเพื่อนเกษตรกรอีกทางหนึ่งด้วยครับ...มันปลื้มใจจริง ๆ ครับ..

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น